share

สัญญาณอันตรายเตือนมอเตอร์ใกล้พัง

Last updated: 23 Nov 2023
118 Views
สัญญาณอันตรายเตือนมอเตอร์ใกล้พัง

1. เสียงที่ผิดปกติ: หากคุณได้ยินเสียงเสียดสี เสียงแหลม หรือเสียงเคาะที่มาจากมอเตอร์ อาจบ่งบอกถึงความเสียหายภายในหรือส่วนประกอบที่ชำรุด

2. ความร้อนสูงเกินไป: มอเตอร์ที่ทำงานร้อนกว่าปกติอาจประสบปัญหากับระบบทำความเย็นหรือปัญหาภายในอื่นๆ ความร้อนที่มากเกินไปอาจทำให้มอเตอร์ขัดข้องได้

3. การสั่นสะเทือนที่เพิ่มขึ้น: การสั่นสะเทือนที่มากเกินไปอาจเป็นสัญญาณของการวางแนวที่ไม่ตรง ตลับลูกปืนสึกหรอ หรือปัญหาทางกลไกอื่นๆ การสั่นสะเทือนเหล่านี้อาจทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมได้หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที

4 เซอร์กิตเบรกเกอร์สะดุดบ่อยครั้ง: หากมอเตอร์ทำให้เซอร์กิตเบรกเกอร์ตัดการทำงานอย่างสม่ำเสมอ อาจบ่งบอกถึงปัญหาทางไฟฟ้า เช่น ไฟฟ้าลัดวงจร หรือโอเวอร์โหลด



5 ประสิทธิภาพลดลง: หากมอเตอร์ไม่ทำงานตามประสิทธิภาพหรือกำลังตามปกติอีกต่อไป อาจเป็นสัญญาณของการสึกหรอภายใน สายไฟชำรุด หรือปัญหาอื่นๆ

6 กลิ่นไหม้: กลิ่นไหม้ที่เล็ดลอดออกมาจากมอเตอร์อาจเป็นสัญญาณของปัญหาความร้อนสูงเกินไปหรือปัญหาทางไฟฟ้า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ไขปัญหานี้โดยทันทีเพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม

7 การใช้พลังงานมากเกินไป: หากมอเตอร์ใช้พลังงานมากกว่าปกติโดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน อาจบ่งบอกถึงปัญหาภายในที่ทำให้ไม่มีประสิทธิภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง
แพลตฟอร์มเครื่องชั่ง Platform and structure
แพลตฟอร์มแสตนเลส(Stainless steel platform) เพื่อรองรับการใช้งานเครื่องชั่งน้ำหนัก และ เครื่องแพ็ค จากแสตนเลสเกรด 304 Food grade
5 Jul 2024
สายพาน PVC
สายพานลำเลียง PVC Belt จาก เทพารักษ์ แฮนด์ลิ่ง ในอุตสาหกรรมการลำเลียง ซึ่งหากพูดถึงสายพานพีวีซี หรือ สายพานลำเลียง PVC คงไม่มีใครในวงการอุตสาหกรรมไม่รู้จัก เพราะสายพานพีวีซี มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย และยาวนาน เนื่องจากเป็นสายพานที่คุณภาพดีและราคาถูก PVC Conveyor belt ในสายพานมินิพีวีซีนี้ ได้ถูกนำมาใช้งานในไลน์ผลิตขนาดเล็ก เป็นการส่งต่อการลำเลียงจากสายพานลำเลียงหนึ่งไปสู่อีกสายพานลำเลียงหนึ่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และมีตู้ควบคุม สวิตเปิด-ปิด สีสันการใช้งานมีให้เลือกหลากหลาย ตามการใช้งานของลูกค้าและสีของผลิตภัณฑ์ เช่น สายพาน PVC สีเขียว สีฟ้า สีขาว เป็นต้น
28 Jun 2024
Conveyor System: Safety first
เพราะเราคำนึกถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นอันดับแรก
13 May 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy