share

Automation System

Last updated: 10 May 2024
61 Views
Automation System


ทุกวันนี้ระบบอัตโนมัติ หรือ Automation System เป็นระบบที่แพร่หลายมากๆในอุตสาหกรรมการผลิต เพราะมีความแม่นยำสูง มีความรวดเร็ว ทำให้หลายๆอุตสาหกรรมการผลิตดึงระบบอัตโนมัติเข้ามาใช้มากขึ้น


ระบบ Conveyor หรือ สายพานลำเลียง (Conveyor system) จากเทพารักษ์ แฮนด์ลิ่ง คือระบบที่ใช้ในการย้ายสิ่งของหรือวัตถุมากจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งโดยอัตโนมัติ โดยใช้สายพานเป็นตัวที่ใช้ยกและย้ายสิ่งของ ซึ่งอาจมีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานและวัตถุที่ต้องการย้ายโดยใช้สายพานที่มีขนาดและรูปร่างต่าง ๆ กันได้ตามความเหมาะสมของงาน ระบบ Conveyor เป็นที่นิยมในสายอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น การผลิตอาหาร, ยานยนต์, การเชื่อมต่อ, และอื่น ๆ

ข้อดีของระบบอัตโนมัติ
1. เพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำ: ระบบอัตโนมัติสามารถทำงานซ้ำๆ ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วกว่ามนุษย์ ซึ่งช่วยลดข้อผิดพลาดและเพิ่มผลผลิต


2. ลดต้นทุนแรงงาน: ระบบอัตโนมัติสามารถแทนที่งานที่ต้องใช้แรงงานคน ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านแรงงานและเพิ่มกำไร


3. เพิ่มความปลอดภัย: ระบบอัตโนมัติสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายหรือไม่เหมาะสมสำหรับมนุษย์ ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ


4. ปรับปรุงการบริการลูกค้า: ระบบอัตโนมัติสามารถให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยไม่ต้องหยุดพัก ซึ่งช่วยปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้าและสร้างความภักดี


5. เพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน: การนำระบบอัตโนมัติมาใช้สามารถช่วยให้องค์กรได้เปรียบในการแข่งขัน โดยการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงการบริการลูกค้า

บทความที่เกี่ยวข้อง
แพลตฟอร์มเครื่องชั่ง Platform and structure
แพลตฟอร์มแสตนเลส(Stainless steel platform) เพื่อรองรับการใช้งานเครื่องชั่งน้ำหนัก และ เครื่องแพ็ค จากแสตนเลสเกรด 304 Food grade
5 Jul 2024
สายพาน PVC
สายพานลำเลียง PVC Belt จาก เทพารักษ์ แฮนด์ลิ่ง ในอุตสาหกรรมการลำเลียง ซึ่งหากพูดถึงสายพานพีวีซี หรือ สายพานลำเลียง PVC คงไม่มีใครในวงการอุตสาหกรรมไม่รู้จัก เพราะสายพานพีวีซี มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย และยาวนาน เนื่องจากเป็นสายพานที่คุณภาพดีและราคาถูก PVC Conveyor belt ในสายพานมินิพีวีซีนี้ ได้ถูกนำมาใช้งานในไลน์ผลิตขนาดเล็ก เป็นการส่งต่อการลำเลียงจากสายพานลำเลียงหนึ่งไปสู่อีกสายพานลำเลียงหนึ่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และมีตู้ควบคุม สวิตเปิด-ปิด สีสันการใช้งานมีให้เลือกหลากหลาย ตามการใช้งานของลูกค้าและสีของผลิตภัณฑ์ เช่น สายพาน PVC สีเขียว สีฟ้า สีขาว เป็นต้น
28 Jun 2024
Conveyor System: Safety first
เพราะเราคำนึกถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นอันดับแรก
13 May 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy